Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

So sánh Meizu MX6 và Meizu Pro 6

Giữa Meizu MX6Meizu Pro 6, cả hai sản phẩm đều có thiết kế và cấu hình khá tương đồng. Nhưng mức giá bán Meizu Pro 6 có phần nhỉnh hơn so với MX6. Vậy nên chọn sản phẩm nào để phù hợp với nhu cầu sử dụng? Meizu MX6 hay sẵn sàng chi thêm để sở hữu Pro 6? Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi trên.

1. Thiết kế:



Về mặt thiết kế, Meizu MX6Meizu Pro 6 đều không có quá nhiều điểm khác biệt. Cả hai sản phẩm này đều sở hữu vóc dáng đặc trưng của thương hiệu Meizu, bộ khung vỏ kim loại cùng các cạnh góc bo tròn quen thuộc. Thậm chí dải ăng ten bắt sóng cũng được cách điệu tương tự nhau. Mặt trước là nơi đặt cảm biến vân tay tích hợp trên phím home và tấm kính cong 2.5D cho cảm giác vuốt chạm liền lạc, thoải mái.

Cụm đèn flash có lẽ là điểm khác biệt duy nhất trong thiết kế của cả hai sản phẩm này, với Meizu MX6 người dùng sẽ có cụm đèn flash kép, còn trên Pro 6 có đến tận 10 đèn flash. Nếu tinh ý, bạn sẽ nhận ra sự khác biệt từ mặt lưng của bộ đôi này.



Nhìn chung về mặt thiết kế, dù là Meizu MX6 và Meizu Pro 6 thì khá giống nhau, cả hai đều toát lên vẻ sang trọng tương tự như những smarphone cao cấp giá chục triệu đồng đang có trên thị trường.

2. Màn hình:



Điện thoại Meizu MX6 sở hữu màn hình hiển thị có kích thước lớn, 5.5 inch độ phân giải Full HD, tấm nền IPS cho chất lượng hiển thị tốt, màu sắc trung thực. Meizu Pro 6 có kích thước khiêm tốn hơn đôi chú, 5.2 inch, độ phân giải Full HD, tấm nền Super AMOLED mang lại màu sắc rực rỡ, nịnh mắt.

Nếu so về chất lượng hình ảnh Meizu Pro 6 có phần “ngon” hơn, tuy nhiên, kích thước lớn sẽ khiến MX6 là thiết bị hỗ trợ giải trí tốt hơn hẳn. Việc trải nghiệm những bộ phim hay chơi các tựa game sẽ thoải mái và rộng rãi hơn với màn hình 5.5 inch có trên MX6.



Điểm đặc biệt có trên Meizu Pro 6 chính là màn hình cảm ứng lực, tương tự như 3D trên iPhone 6s. Tuy nhiên, công nghệ này cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa được các nhà phất triển ứng dụng thực sự quan tâm. Vì vậy nó vẫng chủ mang tính trải nghiệm chứ chưa hề áp dụng được nhiều trong thực tế.

3. Cấu hình:

Cấu hình Meizu MX6 được trang bị bộ vi xử lý Helio X20, 10 nhân, RAM 4GB và bộ nhớ trong 32GB. Meizu Pro 6 sử hữu con chip Helio X25, cũng có 10 nhân, RAM 4GB, bộ nhớ trong lớn hơn lên đến 64GB. Xét về tốc độ xử lý, Helio X25 có phần nhỉnh hơn đôi chút do xung nhịp cao hơn so với Helio X20. Nhưng về khả năng xử lý đồ họa cả hai máy đều cho kết quả khá tương đồng.



Có thể tạm kết luận, trong điều kiện trải nghiệm thực tế, hai sản phẩm nhà Meizu đều đảm nhận tốt vai trò của mình. Chênh lệch ở đây chủ yếu nằm ở bộ nhớ trong và tốc độ CPU. Tất nhiên, nếu bạn không quá đặt cao mức cấu hình thì MX6 hay Pro 6 cũng tương tự nhau mà thôi.

4. Camera:



Meizu Pro 6 được trang bị cảm biến camera 21MP, khẩu độ F/2.2, hỗ trợ lấy nét theo pha và tích hợp 10 đèn flash cho khả năng chụp tối tốt hơn. Camera selfie 5MP, khẩu độ F/2.0 chụp tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Meizu MX6 sở hữu camera 12MP, khẩu độ F/2.0, hỗ trợ lấy nét theo pha và dual flash, camera selfie 5MP, F/2.0.



Mặc dù có cảm biến ảnh lên đến 21MP, tuy nhiên độ mở khẩu của camera trên Pro 6 không thực sự lớn nếu so với Meizu MX6. Trong điều kiện đủ sáng, Meizu Pro 6 sẽ nhỉnh hơn về độ chi tiết, cũng như độ sâu trường ảnh. Nhưng khi chụp thiếu sáng với ưu thế khẩu độ lớn Meizu MX6 sẽ thu áng sáng tốt hơn, chất lượng ảnh có phần nhỉnh hơn đàn anh của nó.

5. Thời lượng pin:



Mặc dù thuộc phân khúc giá cao hơn, cấu hình nhỉnh hơn đôi chút so với Meizu MX6, nhưng Meizu Pro 6 chỉ được trang bị viên pin khá khiêm tốn 2.560 mAh. Trong khi đó, MX6 sở hữu viên pin 3.060 mAh. Vì thế, nếu Meizu MX6 cho thời gian sử dụng dài hơn Pro 6 cũng không có điều gì lạ.

Meizu cũng trang bị công nghệ sạc nhanh trên hai sản phẩm này, có thể sạc 60% trong vòng 30 phút, tiết kiệm rất nhiều thời gian cho người dùng.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét