Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Thử chụp xóa phông trên iPhone 7 Plus

Phiên bản iOS 10.1 mang tính năng xóa phông lên iPhone 7 Plus, tuy nhiên mới ở dạng thử nghiệm.


Khi Apple ra mắt iPhone 7 Plus, một tính năng rất được quan tâm là chế độ Portrait, có thể chụp được các tấm ảnh xóa phông không thua kém máy ảnh chuyên nghiệp. Portrait không có mặt trên iPhone 7 Plus lúc mới bán ra mà phải chờ đến bản cập nhật hệ điều hành mới. Hôm nay, Apple phát hành phiên bản iOS 10.1 beta cho lập trình viên.


Như chúng ta đã biết, iPhone 7 Plus khác với các iPhone khác nhờ cụm camera kép. Chế độ Portrait dùng ống kính 56mm để chụp ảnh và dùng ống kính 28mm để tạo bản đồ độ sâu của khung cảnh. iPhone sẽ tách biệt các lớp khác nhau của một tấm ảnh và dùng máy học để làm mờ hậu cảnh.



Khi chụp, Portrait cũng giống với các chế độ khác và có thêm công cụ Tap to Focus để xác định điểm lấy nét. Một tính năng hữu ích khác là bạn xem được hiệu ứng xóa phông trước khi chụp. Để chụp được một tấm ảnh đẹp, điều kiện ánh sáng và chủ thể đứng yên là hai điều kiện cần thiết.

Dù mới ở phiên bản thử nghiệm iPhone 7 Plus và cần thêm nhiều điều chỉnh về sau, kết quả ban đầu cho thấy chế độ Portrait khá hứa hẹn. Dưới đây là một số ảnh chụp ở chế độ Portrait (bên trái) và chế độ thường trên iPhone 7 Plus của TechCrunch:



















Không có nhận xét nào:
Write nhận xét