Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Xiaomi Mi Mix đã vô tình hé lộ đôi chút về iPhone 8

Đọc cái tựa đề đã thấy có gì đó mâu thuẫn đúng không nào? Đúng ra phải đích thân Apple tiết lộ điều gì đó về chiếc smartphone sắp tới của họ chứ sao lại là Xiaomi được.

Nhưng hãy bình tĩnh để mình giải thích đã nhé. Sau khi đọc xong bài viết này, có lẽ bạn sẽ thấy Xiaomi đúng thực đã "vô tình" tiết lộ một số điểm sẽ có trên iPhone 8 sắp tới.

Mới chỉ hôm qua, Xiaomi đã giới thiệu bộ đôi Xiaomi Mi Note 2Xiaomi Mi Mix nhưng có lẽ chiếc Mi Mix để lại được nhiều ấn tượng nhất trong lòng người dùng chúng ta do nó sở hữu màn hình "bé bự", lên đến 6.4 inch nhưng lại gần như không có viền màn hình.

Điều này giúp Mi Mix chỉ lớn hơn iPhone 7 Plus một chút nhưng diện tích màn hình ở mặt trước lại vượt trội hơn so với flagship của Apple.

Thêm vào đó, mặt sau của Mi Mix được làm từ gốm và có màu đen. Và liệu hai điểm nổi bật vừa nêu của chiếc smartphone đến từ Xiaomi lại có liên hệ gì với iPhone?




Trước hết hãy quay sang iPhone 7, chiếc smartphone này được đánh giá là "nhàm chán" vì Apple dường như chẳng muốn tạo đột phá với "đứa con" của mình. Nhưng các chuyên gia cho rằng Apple làm vậy là có lí do.

Và lí do hợp tình nhất chính là việc "Táo" đang "giấu bài" để đưa những gì tốt nhất mà họ đang có lên chiếc iPhone 8 ra mắt vào năm sau. Việc muốn tạo điểm nhấn thực sự với iPhone 8 nhằm giúp Apple có được màn kỉ niệm 10 năm iPhone được "ra đời" một cách hoành tráng nhất.

Nhưng liệu Apple sẽ làm gì để iPhone "ghi điểm tuyệt đối đây"? Họ có thể làm cong màn hình của iPhone như cái cách mà Samsung hay LG đã làm với những chiếc smartphone của mình chăng? Với một công ty luôn yêu cầu sự tối ưu hóa ở mức tốt nhất cho một sản phẩm do chính mình làm ra, Apple có lẽ sẽ không dùng màn hình cong cho iPhone 8.

Thay vào đó đang có những tài liệu bị rò rỉ cho rằng các kĩ sư thiết kế phần cứng đang cố gắng tối ưu hóa viền màn hình, hay nói cách khác họ như muốn làm viền màn hình trên iPhone 8 biến mất để nó trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết.



Nhưng quan trọng hơn, việc một chiếc iPhone 8 không viền sẽ làm sản phẩm của Apple trở nên "không đụng hàng" nếu so với màn hình cong trên Galaxy S7 Edge của Samsung, từ đó giúp ban lãnh đạo và những người hâm mộ "Táo" sẽ không phả nghe đến câu: "Samsung có màn hình cong 2 năm nay rồi, giờ iPhone mới có sao?".

Còn nhiều lí do để nói rằng iPhone 8 sẽ dùng màn hình không viền, vậy nên khả năng Apple iPhone 8 có màn hình không viền giống như cái cách mà Xiaomi đã làm với Mi Mix sẽ chẳng có gì quá bất ngờ.

Chuyển sang chất liệu làm nên iPhone 8. Apple có lẽ đã bắt đầu "ngán" chất liệu nhôm trên các dòng iPhone 6s hay 7 rồi. Việc dùng nhôm làm khung và mặt lưng cho máy đã khiến "Táo" dính vào các scandal như iPhone 6 Plus dễ bị bẻ cong hay iPhone 6s, 6s Plus gặp phải tình trạng tróc sơn dù người dùng sử dụng cẩn thận.



Chính vì lẽ đó nên bản iPhone 7 bản Jet Black với mặt lưng đen bóng bẩy đã nhận được không ít lượng đơn đặt hàng và nó là phiên bản iPhone 7 bán rất chạy. Nhưng với những tin tức xác nhận rằng iPhone 7 Jet Black rất dễ trầy đã làm nhiều người phiền lòng.

Nhưng bạn có nghĩ rằng đó là một chiêu bài của iPhone khi cố tình cho iPhone 7 đen bóng dễ trầy để rồi sang năm sau họ giới thiệu một chiếc iPhone 8 cũng có màu đen bóng nhưng mặt lưng làm từ gốm để có độ cứng và chống xước cao nhằm kích cầu hơn nữa hay không?

Và nếu iPhone 8 có bản vỏ gốm thì chính Xiaomi Mi Mix một lần nữa hé lộ điểm nhấn này của Apple. Vậy nên nếu đang muốn thử biết cảm giác sở hữu iPhone 8 sẽ ra sao, bạn hãy trải nghiệm chiếc Mi Mix trước nhé.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét