Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Đánh giá OnePlus 3 xứng với giá bán 10 triệu

OnePlus 3 là sản phẩm hoàn hảo trước kế hoạch vươn mình ra thế giới của nhà sản xuất đến từ Trung Quốc này.

Năm 2014, một chiếc điện thoại OnePlus 3 sở hữu cấu hình mạnh mẽ với giá bán cực kỳ hấp dẫn được trình làng và ở thời điểm đó, không một ai biết đến cái tên OnePlus. 



OnePlus 3 thế nhưng những gì mà OnePlus One làm được khiến cả thế giới có một cái nhìn khác về các thương hiệu điện thoại Trung Quốc này. Ngay cả Xiaomi cũng phải nể phục OnePlus đôi phần.

Không cần phải bàn tán nhiều quá trình hình thành và phát triển của OnePlus, thay vào đó, người dùng luôn luôn nhận được một sản phẩm tốt nhất, hoàn hảo nhất trong mức giá không thể rẻ hơn. OnePlus 1, OnePlus 2 đã được trình làng, tạo dấu ấn về hiệu năng với giá bán OnePlus 3 dưới 9 triệu đồng còn OnePlus 3, đây là một chiếc smartphone hoàn hảo và bước đà mạnh mẽ cho chiến lược vươn ra trên thế giới của OnePlus.

OnePlus 2 cho đến thời điểm hiện tại vẫn là một chiếc smartphone mạnh mẽ và nhiệm vụ của OnePlus là đem tới một thế hệ mới vượt trội hơn so thiết bị tiền nhiệm. Thay vì đem tới nhiều lựa chọn cấu hình khác nhau, OnePlus chỉ mang đến một phiên bản duy nhất, nâng cấp với vi xử lý Snapdragon 820, RAM 6GB và bộ nhớ trong 64GB. Đây là cấu hình mạnh nhất thế giới, cùng với Vivo Xplay 5 tạo thành bộ đôi “bất khả chiến bại” trên thị trường.

OnePlus 3 sở hữu khá nhiều thay đổi so với chính OnePlus 2 và theo đánh giá, đây là sản phẩm đáng mua nhất thị trường xách tay trong tầm giá trên dưới 10 triệu đồng. Vậy OnePlus 3 có điểm gì nổi bật và tại sao sản phẩm này lại xứng đáng để người dùng chọn lựa?

Câu chuyện về thiết kế luôn là điểm nóng ở mảng smartphone khi mà cấu hình, tính năng cũng như màn hình gần như bão hòa. Không còn sự độc quyền lớn giữa các nhà sản xuất Android, thay vào đó, họ phổ biến công nghệ, linh kiện của mình cho đối thủ nhằm gia tăng lợi nhuận, đầu tư thêm vào việc phát triển nền tảng mới. Bởi vậy, thiết kế là một trong những yếu tố đặc biệt thu hút trong mắt người tiêu dùng.

Trong khi các nhà sản xuất smartphone Android khác chạy theo xu hướng có phần giống với iPhone, đặc biệt là những thương hiệu đến từ Trung Quốc, OnePlus có một nước cờ khác. Từ OnePlus 1 cho đến OnePlus 2, hãng cho phép người dùng tùy biến phần mặt lưng theo sở thích với khung viền kim loại chắc chắn, bền bỉ. OnePlus muốn mang đến một sự tự do trong ngôn ngữ thiết kế, không quá gò bó và luôn thay đổi. Tuy vậy, OnePlus 3 lại có một bề ngoài khác hẳn những gì mà người dùng tưởng tượng, đẹp mắt, sang trọng hơn rất nhiều.


Nhìn chung, lối thiết kế kim loại nguyên khối trên OnePlus 3 không mới trên thị trường, không muốn nói là khá giống một số thiết bị sẵn có hiện nay, từ mặt lưng nhám cho đến các dải anten. Có thể coi đây là nước đi chính xác của OnePlus, họ tập trung vào phần hiệu năng, cải thiện camera, giảm giá thành thay vì mất thời gian đem tới một sản phẩm với thiết kế khác biệt. OnePlus 3 trông phổ thông hơn, đơn giản hơn nhưng lại không kém phần đẹp mắt, cầm trên tay cho cảm giác thoải mái, không bị cấn. Thế nhưng, thiết kế nguyên khối sẽ khiến người dùng phải đánh đổi đi khả năng thay thế pin nhanh chóng cùng khe cắm thẻ nhớ. Dẫu vậy, điều này không quá quan trọng khi dung lượng bộ nhớ trong của OnePlus 3 lên tới 64GB.

Điện thoại OnePlus 3 mỏng hơn so với OnePlus 2 nhưng hệ quả là camera của máy quá lồi gây ảnh hưởng đến tâm lý chung của người sử dụng khi kính của cảm biến sẽ xước khi tiếp xức trực tiếp với các bề mặt cứng. Tuy vậy, cũng không cần phải quá lo lắng khi sau một thời gian sử dụng, kính camera không hề dễ xước, thậm chí là cực bền. Bởi đơn giản, OnePlus không phải “tay xoàng” về việc hoàn thiện sản phẩm.

OnePlus cũng sử dụng kính cong 2.5 để bao phủ mặt trước, theo xu hướng chung hiện nay. Viền màn hình rất mỏng cùng các diện tích phía trên và dưới của màn hình được tối ưu giúp máy đạt được kích thước nhỏ gọn hơn, tương đươngSamsung Galaxy S7 Edge và bé hơn hẳn so với iPhone 6S Plus cùng kích thước màn hình 5.5 inches. Phím home cảm ứng được tích hợp cảm biến vân tay cùng hai phím cảm ứng dạng tròn để giúp người dùng thay đổi chức năng tùy theo thói quen sử dụng.

Một điểm mà chúng ta cần phải nhấn mạnh trên OnePlus 3 đó là cảm biến vân tay một chạm với tốc độ siêu nhanh, chỉ cần chạm là đã mở khóa ngay cả khi ở trạng thái nghỉ, màn hình đang tắt.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét