Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

So sánh Huawei P9 và iPhone SE xách tay

Huawei P9 và iPhone SE là những sản phẩm nổi bật trên thị trường hiện nay. Điểm chung của hai smartphone này là chúng đều có giá rơi vào tầm 11 triệu VNĐ đồng thời cùng sở hữu những ưu điểm chỉ có trên các model đắt giá nhất hiện nay. Trong bài viết này, hãy cùng FPT Shop lướt qua những nét chính trong thiết kế, cấu hình và camera của bộ đôi điện thoại đình đám này và đưa ra so sánh khách quan nhất.



Lộ diện vào đầu tháng 4 vừa qua, Huawei P9 là kết tinh của những công nghệ đỉnh cao từ Huawei. Với kì vọng vươn tầm lên một đẳng cấp mới cùng P9, nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 3 thế giới đã cố gắng trang bị cho sản phẩm mũi nhọn của họ một thiết kế thực sự bắt mắt. Huawei P9 sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối, máy có trọng lượng chỉ 144 gram và mỏng 6,95 mm. Tin rằng bạn sẽ khó có thể rời mắt trước những đường diamond cut nhấn nhá sáng bóng và mặt lưng nhôm phây xước của sản phẩm.

Trong khi đó, iPhone SE tận dụng lại thiết kế từ 3 năm trước của iPhone 5s. Điểm đặc biệt của thiết bị này là vẫn giữ được kích cỡ màn hình 4 inch quen thuộc từng được đánh giá cao nhờ khả năng giúp người dùng dễ dàng đem theo, cầm nắm và thao tác chỉ với một tay. Cùng ngôn ngữ kim loại nguyên khối, nhưng có vẻ ngoại hình mang nét xưa cũ của iPhone SE hơi chút lép về khi so sánh với đối thủ tới từ Huawei.


Camera là một trong những ưu điểm không thể không kể tới khi nói đến Huawei P9. Cụm camera kép của thiết bị không chỉ thu hút ánh nhìn nhờ vẻ ngoài đặc biệt mà công nghệ chụp ảnh được Leica hỗ trợ cũng giúp P9 nhận được nhiều đánh giá tích cực của giới chuyên môn. Các phản hồi thực tế cho thấy camera đôi 12 megapixel khẩu độ f/2.2 trên Huawei P9 có thể chụp được những bức ảnh rất sắc nét, ít nhiễu và có độ sáng cao nhờ ống kính trắng đen.


iPhone SE mang trong mình cụm camera sau có công nghệ giống hệt trên iPhone 6s với độ phân giải 12 megapixel và ống kính khẩu độ f/2.2, đèn LED hai tông màu nhằm hỗ trợ tối đa cho chức năng Live Photos. Tuy có cùng độ phân giải và khẩu độ, nhưng với những công nghệ phụ trợ vượt trội, dễ hiểu tại sao camera kép trên Huawei P9 chụp ảnh tốt hơn đại diện của Apple.


Sẽ là khá khập khiễng nếu chúng ta so sánh thông số cấu hình của iPhone SE và Huawei P9 bởi từ trước đến nay, Apple vốn nổi tiếng tối ưu tốt giữa phần cứng và phần mềm khiến sản phẩm của họ luôn đạt được hiệu suất ấn tượng cùng khả năng hoạt động mượt mà không thua kém bất cứ đối thủ nào. Nhưng, có 3 yếu tố chính trong phần cứng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng có thể so sánh được là dung lượng pin, bộ nhớ trong và khay SIM.

Về dung lượng pin, Huawei P9 vượt trội hơn iPhone SE khi mang trong mình viên pin dung lượng lớn tới 3000 mAh trong khi thông số tương ứng của iPhone SE chỉ là 1624 mAh. Về bộ nhớ trong, P9 được tích hợp sẵn bộ nhớ trong 32GB có thể mở rộng tới 128GB qua khe cắm thẻ nhớ ngoài, điều này khiến cho người dùng không phải băn khoăn lựa chọn giữa bản 16GB và 64GB như đối với iPhone SE. Một ưu điểm nữa của Huawei P9 là máy hỗ trợ khay SIM đôi thay vì SIM đơn trên iPhone SE.


Với những so sánh sơ bộ trên đây, chúng ta có thể nhận định rằng Huawei P9 nhỉnh hơn iPhone SE cả về thiết kế, camera lẫn các yếu tố phần cứng. Nhưng việc đánh giá sản phẩm nào tốt hơn còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác như sở thích cá nhân, nhận định thương hiệu và mục đích sử dụng. Hi vọng bài viết này có thể giúp các bạn có được cái nhìn sâu sắc hơn về hai thiết bị nổi trội trong tầm giá 11 triệu này.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét