Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Galaxy Note 7 vs Galaxy S7 Edge

Galaxy Note 7 và Galaxy S7 Edge là 2 sản phẩm flagship thuộc 2 dòng sản phẩm khác nhau của Samsung trong năm 2016 nhưng lại có nhiều điểm tương đồng về thiết kế và cấu hình. Vậy đâu sẽ thiết bị mà bạn muốn lựa chọn ở thời điểm hiện tại?



Samsung Galaxy Note 7 lại được tạo nên từ chất liệu cao cấp hơn với nhôm 7000 và kính cường lực Gorilla Glass 5 chắc chắn, giúp hạn chế tối đa thương tổn trong các hoạt động thường ngày như xước, rơi vỡ... Ngoài ra, thiết kế mới mà Samsung áp dụng trên Galaxy Note 7 giúp máy giống như một khối kim loại quý với mặt kính cong đều ở cả trước và sau, đối xứng trên một trục đứng chính là phần khung, tạo nên sự tinh tế và sang trọng vượt trội.

Mặc dù, ở thời điểm hiện tại, Samsung Galaxy S7 Edge là một trong những thiết bị có chất lượng hoàn thiện tốt nhất trên thị trường nhưng nếu so với Galaxy Note 7 thì rõ ràng vẫn có phần thua kém. Cụ thể, mặt kính cong ở cả trước và sau của Galaxy Note 7 được ốp khít vào phần viền sản phẩm, mang đến cảm giác mượt mà, trơn tru và tuyệt vời nhất khi cầm trong tay mà hiếm có sản phẩm nào trên thị trường có được.



Samsung Galaxy Note 7 sở hữu màn hình 5,7 inch, còn Galaxy S7 Edge có màn hình 5,5 inch. Cả 2 thiết bị đều có độ phân giải Quad HD (2560 x 1440 pixel) với cùng công nghệ hiển thị Super AMOLED truyền thống thường được sử dụng trên các sản phẩm của Samsung.

Nhìn sơ qua thông số, có thể thấy khả năng hiển thị của Galaxy Note 5 và Galaxy S7 Edge hầu như không có gì khác biệt ngoại trừ kích cỡ màn hình. Nhưng thực tế, trên Galaxy Note 5, Samsung đã tích hợp thêm một công nghệ hiển thị có tên HDR giúp mang đến chất lượng hiển thị vượt trội hơn so với màn hình thông thường.



Công nghệ HDR thường được ứng dụng trên những sản phẩm có màn hình 4K nhằm mang đến dải màu 10 bit cực rộng, thể hiện được đến hơn 1 tỷ màu, vượt xa con số 16 triệu màu thường thấy trên màn hình LCD thông thường với dải màu 8 bit.

Màn hình của Samsung Galaxy Note 7 chỉ dừng ở độ phân giải 2K nên chắc chắn thiết bị sẽ khó lòng thể hiện màu sắc ấn tượng được như trên những chiếc TV 4K. Nhưng chắc chắn, dải màu được thể hiện trên màn hình của Galaxy Note 7 vẫn rộng hơn rất nhiều so với những chiếc điện thoại khác trên thị trường hiện nay, đủ sức mang đến cho người dùng những trải nghiệm vượt trội về trải nghiệm đa phương tiện.

Mặc dù màn hình của Galaxy Note 7 chỉ hiển thị HDR nếu nội dung số được xuất ra với chuẩn HDR, nhưng đó cũng là một lợi thế không thể chối cãi. so với người tiền nhiệm Galaxy S7 Edge, và công nghệ này chắc chắn sẽ còn được áp dụng nhiều hơn cho các sản phẩm của Samsung trong tương lai.

So sánh hiệu năng của 2 sản phẩm, chúng ta có 2 điều cần bàn. Thứ nhất là phần cứng và thứ hai là phần mềm.

Về phần cứng, Galaxy Note 7 và Galaxy S7 Edge được Samsung trang bị cấu hình tương đồng với vi xử lý Exynos 8890 Octa gồm 4 nhân Mongoose xung nhịp 2.3GHz và 4 nhân Cortex A53 xung nhịp 1.6GHz, đồ hoạ tích hợp Mali-T880 MP2 cùng 4GB RAM. Điểm khác biệt duy nhất trong cấu hình của 2 sản phẩm có lẽ chính là bộ nhớ trong. Trong khi Galaxy S7 Edge có bộ nhớ trong 32GB thì Galaxy Note 7 lại có bộ nhớ trong lớn 64GB. Cả 2 thiết bị đều hỗ trợ mở rộng bộ nhớ thông qua thẻ micro SD.



Về phần mềm, cả 2 sản phẩm đều hoạt động trên nền hệ điều hành Android Mashmallow 6.0 và hứa hẹn sẽ được hãng Samsung nâng cấp lên Android Nougat 7.0 trong thời gian tới. Sự khác biệt về phần mềm nằm ở giao diện và tính năng mới mà Samsung đã tích hợp bên trong Galaxy Note 7. Cụ thể, Galaxy Note 7 có giao diện người dùng đơn giản hơn, đẹp hơn và chắc chắn là nhẹ nhàng hơn, đi kèm đó là khả năng hạ độ phân giải vô cùng độc đáo sẽ mang đến cho người dùng hiệu năng tốt hơn trong quá trình sử dụng.





Hiệu năng của một sản phẩm tốt nhất khi có sự phối hợp hoàn hảo giữa phần cứng - phần mềm và Samsung đã làm rất tốt điều đó với cả 2 sản phẩm Galaxy Note 7 và Galaxy S7 Edge. Mặc dù không có sự khác biệt quá xa về hiệu năng, nhưng Galaxy Note 7 tốt hơn một chút rõ ràng là điều không thể chối cãi.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét