Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Nokia N1 quốc tế giá rẻ trên tay đánh giá

Nokia N1 là một chiếc máy tính bảng chạy Android do gã khổng lồ Phần Lanthiết kế và sản xuất tại Foxconn – đối tác sản xuất của Apple. Mang trên mình thiết kế tinh xảo, phần cứng mạnh mẽ cùng thương hiệu nổi tiếng. Nokia N1 mới ra mắt đã gây được nhiều sự chú ý của người yêu công nghệ.



Nokia N1 chính là sự trở lại của thương hiệu nổi tiếng Phần Lan từ khi bán lại mảng thiết bị - kinh doanh dịch vụ cho Microsoft. Tuy bước vào thị trường máy tính bảng khá chậm so với đối thủ, nhưng nhờ vào kinh nghiệm thiết kế của Nokia kết hợp với khả năng gia công đạt đến độ tinh xảo của nhà máy Foxconn nên N1 không hề lạc hậu mà thậm chí có phần nhỉnh hơn các đối thủ về mặt thiết kế.

Nokia N1 sử dụng nhôm nguyên khối, bo tròn mặt lưng và các cạnh nên cầm rất thoải mái, hầu như không có cảm giác cấn. Máy gồm có hai màu để lựa chọn là nhôm sáng tự nhiên và màu xám. Với thiết kế này bạn sẽ nghĩ ngay đến chiếc iPad mini 3, không chỉ về thiết kế mà màu sắc của những chiếc iPad Mini cũng có hai sự lựa chọn là xám bạc và xám đen không khác nhiều so với màu của N1.


Số đo 3 vòng của Nokia N1 là 200,7 x 138,6 x 6,9 mm và nặng 318g. Về cơ bản, kích thước máy to hơn iPad mini 3 nhưng lại mỏng và nhẹ hơn. Sự giống nhau chưa dừng ở đó, vị trí các phím cứng và camera cũng rất tương đồng, ngoại trừ mặt trước của Nokia N1 không có phím home. Màn hình của máy cũng được bảo vệ bằng tấm kính cường lực Gorilla Glass 3 phủ cho tới viền màn hình nên việc lướt qua lướt lại trên mành hình rất trơn tru.

Camera sau 8MP không hề lồi là một điểm cộng cho một thiết bị mỏng như vậy, nhưng lại thiếu đèn flash để hỗ trợ chụp hình trong điều kiện thiếu sáng. Logo Nokia được đặt ở phía dưới chứ không nằm ở vị trí trung tâm như của 'quả táo' trên iPad mini.

Mặc dù thiết kế của Nokia N1 được đánh giá khá cao nhưng phần viền màn hình lại hơi dày, và điều đáng thất vọng nhất là thiết kế này quá giống chiếc iPad mini như so sánh ở trên. Hi vọng trong một mẫu thiết kế mới của Nokia sẽ có sự phá cách, đưa vào một luồng gió mới cho những chiếc máy tính bảng.

Nokia N1
lại một lần nữa phải so sánh với iPad mini 3 khi màn hình của chiếc Nokia N1 không hề có sự khác biệt ở thông số kỹ thuật. Máy được trang bị màn hình 7.9 inch độ phân giải 1536 x 2048 pixel, tỷ lệ khung hình 4:3 với mật độ điểm ảnh 324ppi.

Màn hình của N1 có độ sáng cao, chế độ Auto hoạt động khá tốt giúp tiết kiệm năng lượng. Ngoài ra có thể sử dụng thêm phần mềm để điều chỉnh màn hình sao cho phù hợp nhất với bức ảnh đang hiển thị. Dưới trời nắng thì khả năng chống chói khá tốt, ít bị hiện tượng phản chiếu. Sử dụng tấm nền IPS, Nokia N1 cũng cho góc nhìn rộng. Tuy nhiên nếu so sánh với các đối thủ đang có mặt trên thị trường thì màn hình của Nokia N1 có chút thất vọng đặc biệt là tỷ lệ phản chiếu hình ảnh lớn hơn khá nhiều so với một số tablet khác như iPad mini 3, Galaxy Tab S4…

Cấu hình Nokia N1 được trang bị vi xử lý 4 nhân Intel Atom Z3580(64-bit) xung nhịp 2,3GHz, GPU PowerVR G6430 tốc độ 533MHz tương tự iPad mini 3 cùng 2GB RAM. Nokia N1 cho khả năng đa nhiệm mạnh mẽ không hề thua kém các thiết bị đã có mặt trên thị trường.

Khi sử dụng công cụ Geekbench 3, số điểm của Nokia N1 ghi được xấp xỉ Galaxy Tab S 8.4 (dùng chip Exynos 5420), Xperia Z3 Tablet Compact (Snapdragon 801). Còn HTC Nexus 9 và Xiaomi Mi Pad 7.9 sử dụng vi xử lý Tegra K1 với công nghệ Dual-core Denver cho hiệu năng vượt trội, cả đơn lõi lẫn đa lõi.


Hiệu năng vượt qua Xperia Z3 Tablet Compact, Galaxy Tab S4 và iPad mini 3.



Vi xử lý Nvidia Tegra K1 trên HTC Nexus 9 tỏ ra vượt trội.

Về khả năng chơi Game, iPad chắc chắn là một trong những máy tính bảng xuất sắc, việc sử dụng cùng độ phân giải màn hình và GPU khiến cho việc đưa các game tối ưu hóa cho iPad lên Nokia N1 khá dễ dàng.



Hiệu năng chơi game ngang ngửa iPad mini 3

Đối với trình duyệt Web, Nokia N1 đã cung cấp một phiên bản của trình duyệt Android Vanilla và kết quả khá tốt. Hiệu suất JavaScript tương đương với iPad. Dưới đây là một số bài thử nghiệm với trình duyệt Web trên Nokia N1






Nokia N1 là chiếc máy tính bảng trong phân khúc tầm trung, thiết kế phần nhiều giống với iPad mini 3 nên chưa có sự phá cách. Tuy nhiên nếu cần một chiếc máy tính bảng chơi game và lướt web thì đây mà một trong những thiết bị khá xuất sắc.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét